Các Dự Án Đã Thực Hiện, Tin Tức

Đo Lường Điện Tử

Đo lường điện tử là cách gọi chung của quá trình đo đạc các chỉ số, thông số điện từ sử dụng cho các thiết bị điện.

Các thiết bị sử dụng để đo lường thường sẽ là các thiết bị có khả năng đo các thông số thuộc về lĩnh vực điện và điện tử như : điện trở, điện áp, tần số điện, dòng điện, điện trường …. và rất nhiều thông số khác.

Có nhiều loại thiết bị đo lường điện tử được bán trên thị trường, mỗi loại có một chức năng khác nhau hoặc đa năng.

Các thiết bị này có thể hoạt động tốt ở thời gian đầu tuy nhiên sau đó chắc chắn sẽ phát sinh sai số theo thời gian và cũng cần được kiểm định, hiệu chuẩn thường xuyên để duy trì độ chính xác.

Sai số thiết bị thường xuất hiện bởi sự tổng hợp của nhiều yếu tố như yếu tố kỹ thuật, môi trường, sai số do con người và cả sai số do quá trình sản xuất, vận hành thiết bị.

hiệu chuẩn thiết bị đo lường điện tử

Một số thiết bị đo lường điện từ thường gặp :

a- đồng hồ đo điện đa năng :

là thiết bị đo đạc được sử dụng nhiều nhất bởi vì tính tiện lợi của chúng, một thiết bị đồng hồ đo điện đa năng có thể đo đạc được rất nhiều chỉ số khác nhau như : điện áp, dòng điện điện trở …

Đây cũng là thiết bị có thể kiểm tra mạch điện trong trường hợp bị đoản mạch hoặc quá tải. Có thể dùng đồng hồ đo điện đa năng để kiểm tra một thiết bị điện nào đó có còn hoạt động được hay không.

Ví dụ. Nếu một sợi dây điện bị đứt, chúng ta có thể biết được nhờ vào việc kiểm tra các chỉ số tại 2 đầu của sợi dây điện, nếu không có bất kỳ tín hiệu nào, thì chắc chắn đoạn giữa đã bị đứt. Trường hợp tương tự cũng áp dụng để đo tụ, diode xem chúng có hoạt động tốt hay không.

b- Đồng hồ LCR :

LCR là chữ viết tắt của 3 ký hiệu :

  • L ( điện cảm hay cuộn cảm ứng )
  • R ( điện trở )
  • C ( điện dung )
hiệu chuẩn ampe kim

Mecal hiệu chuẩn máy ampe kim

3 đại lượng quan trọng trong ngành điện tử. Ứng dụng của đồng hồ đo LCR là chúng có khả năng kiểm tra tình trạng hoạt động của các bo mạch, các linh kiện điện tử.

Hiệu Chuẩn Thiết Bị Đo Lường Điện Tử :

Sai số là sự chênh lệch giữa giá trị đo được và giá trị thực tế .Các thiết bị đo lường điện tử nêu trên đều có một mức sai số nhất định.

Nguyên nhân của sai số như đã nếu trên đến từ nhiều yếu tố khác nhau tạo thành bao gồm các yếu tố kỹ thuật, môi trường, con người …

Sai số của các thiết bị đo tuy sẽ thấp hơn so với các thiết bị vận hành, tuy nhiên tính chất của các thiết bị đo là đảm bảo độ chính xác cao nên thực ra chúng lại cần kiểm tra định kỳ về độ chính xác hơn là các thiết bị vận hành.

Sai số trong đo lường điện tử có thể được giảm thiểu bằng cách sử dụng các thiết bị chất lượng cao, đắt tiền và được làm từ các nguyên vật liệu tốt hơn. tuy nhiên chúng không thể loại bỏ hoàn toàn sai số.

Và chỉ có các biện pháp kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ thì mới có thể đảm bảo độ sai số nằm trong mức độ cho phép.

Dịch Vụ kiểm định – hiệu chuẩn thiết bị đo lường điện tử Mecal Việt Nam :

Với hơn 700 khách hàng trong và ngoài nước, Mecal tự hào đã và đang mang lại một trong những dịch vụ quan trọng nhất trong ngành : đảm bảo các thiết bị luôn hoạt động chính xác và đáng tin cậy.

Không những thế, Mecal là tập hợp những con người đáng tin cậy, làm việc chính xác và luôn luôn có trách nhiệm với những khách hàng của mình.

Mecal dịch vụ hiệu chuẩn

Mecal dịch vụ hiệu chuẩn

Chúng tôi hiểu rằng mỗi một khách hàng, mỗi một đối tác tìm đến chúng tôi là tìm đến sự tin tưởng và chúng tôi sẽ làm hết mình để quý khách luôn luôn cảm thấy hài lòng trước, trong và đặc biệt là sau khi sử dụng dịch vụ từ chúng tôi.

Cám ơn sự đồng hành của quý khách hàng.

Thông tin liên hệ với Mecal:

Mecal Việt Nam

0879 888 181 | sales@mecal.vn

Địa chỉ miền Nam: 14 đường số 16, Linh Chiểu, Thủ Đức, HCM

Địa chỉ miền Bắc: 39-D6, khu đô thị Geleximco, Hà Đông, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *