Các Dự Án Đã Thực Hiện, Tin Tức

Đo lường lực kéo – Các kiến thức cần biết – Mecal Việt Nam

hiệu chuẩn đo lường lực kéo

Vai trò của Lực Kéo trong đời sống:

Chúng ta sẽ bắt đầu với một câu hỏi đơn giản : Sẽ như thế nào nếu thế giới thiếu đi LỰC KÉO ?

Câu hỏi đơn giản này hóa ra lại thay đổi gần như toàn bộ cuộc sống thông thường mà chúng ta từng biết đến.

Tất cả các phương tiện giao thông như Ô tô, xe máy, xe đạp, xe buýt … đều không thể hoạt động được.

Nông nghiệp gần như biến mất bởi máy kéo máy cày không tồn tại, ngay cả sức kéo của con trâu cũng biến mất.

Khái niệm thang máy, thang cuốn không hề tồn tại. và ngay cả cơ thể chúng ta cũng không thể cử động được khi gần như toàn bộ tứ chi và các bộ phận của con người đều hoạt động dựa vào sức kéo của cơ bắp.

Bạn thấy đấy, những điều đơn giản như Lực Kéo, lại đóng vai trò cực lớn trong đời sống.

Đo lường lực kéo :

Đo lường lực kéo là quá trình đo lường lực được áp dụng để kéo một vật hoặc hệ thống. Đo lường lực kéo rất quan trọng trong các ngành công nghiệp yêu cầu độ chính xác cao.

Đo lường lực kéo - nén

Đo lường lực kéo – nén

Đơn cử như trường hợp hoạt động của một thanh vitme, chính lực kéo của động cơ đã tạo ra sự dịch chuyển của con chạy nằm trên thanh vitme một cách chính xác. Mọi sai số về lực kéo đều dẫn đến sai số trong bước duy chuyển của con trượt.

Và đó chính xác là cách hoạt động của hàng trăm triệu máy CNC trên toàn thế giới.

Để đo lực kéo, có nhiều phương pháp và thiết bị có thể được sử dụng. Ví dụ như : sử dụng cảm biến lực kéo, Máy đo lực, lực kế … trong đó máy đo lực kéo là công cụ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp

Máy Đo Lực Kéo và vai trò của hiệu chuẩn lực kéo

Lực kéo là một khái niệm cơ bản và rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ, từ cơ học cổ điển đến động lực học, thiết kế kỹ thuật, và cả vật lý vũ trụ khi nó liên quan đến lực hấp dẫn giữa các vật trong không gian.

Máy đo lực kéo là một công cụ dùng để đo lực trên thanh kéo ( bộ phận thuộc máy đo lực kéo). Trong ngành gia công cơ khí, máy đo lực kéo đóng vai trò quan trọng khi có thể đưa ra những kết quả đo lường chuẩn xác về các loại vật liệu. từ đó xác định được các tính chất cơ lý tính của vật liệu.

Máy đo lực kéo thường sẽ có 3 bộ phận như sau:

  • Cảm biến đo lực ( hay còn gọi là đồng hồ đo lực)
  • Hệ thống gá ( bao gồm cả phần đồ gá tĩnh đặt trên bàn và thanh kéo)
  • Trung tâm xử lý dữ liệu và lưu trữ

Thông thường, khi nhắc đến hiệu chuẩn cho máy đo lực kéo thì chúng ta ngầm hiểu rằng bộ phận cần kiểm định và hiệu chuẩn thường là : Cảm biến đo lực và hệ thống gá.

Nguyên lý hoạt động của máy đo lực kéo

Máy đo lực kéo hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển đổi lực thành tín hiệu đo lường. Máy đo lực kéo hoạt động theo nhiều nguyên lý khác nhau, nhưng phương pháp phổ biến nhất là sử dụng cảm biến lực kéo.

Cảm biến lực kéo có 2 loại, loại thứ nhất là cảm biến bằng cơ học, loại thứ 2 là cảm biến điện tử. Với loại cảm biến cơ học, Lực tác động sẽ làm biến đổi cấu trúc của cảm biến, dựa vào sự thay đổi, biến thiên về cấu trúc này mà đo lường được cường độ của lực tác động.

Còn cảm biến lực điện tử lại hoạt động bằng sự thay đổi các đại lượng điện năng như : điện trở, điện áp, dòng điện. Lực tác động vào cảm biến sẽ gây ra sự biến thiên về các đại lượng này và dựa vào đó chúng ta đưa ra kết quả về cường độ lực tác động.

hiệu chuẩn lực kế hoạt động bằng cảm biến điện tử

hiệu chuẩn lực kế hoạt động bằng cảm biến điện tử

Sai số xảy ra khi sự biến thiên của cảm biến lực không còn chính xác với lượng lực mà nó nhận vào.

Ví dụ dễ hiểu nhất là cảm biến lực hoạt động bằng điện trở, thiết bị điện sau một khoản thời gian dài sử dụng sẽ dễ dẫn đến trạng thái dây dẫn bị oxy hóa và chất lượng truyền điện không còn tốt như ban đầu dẫn đến các sai số về điện trở, cường độ dòng điện … từ đó dẫn đến kết quả sai lệch.

Đó là lý do cần thường xuyên kiểm định – hiệu chuẩn Máy đo lực kéo, máy đo lực nén sau một thời gian sử dụng định kỳ.

Dịch Vụ Hiệu Chuẩn – Kiểm Định Thiết Bị Mecal

Với hơn 700 khách hàng trong và ngoài nước, Mecal tự hào đã và đang mang lại một trong những dịch vụ quan trọng nhất trong ngành : đảm bảo các thiết bị luôn hoạt động chính xác và đáng tin cậy.

Không những thế, Mecal là tập hợp những con người đáng tin cậy, làm việc chính xác và luôn luôn có trách nhiệm với những khách hàng của mình.

Mecal dịch vụ hiệu chuẩn

Mecal dịch vụ hiệu chuẩn

Chúng tôi hiểu rằng mỗi một khách hàng, mỗi một đối tác tìm đến chúng tôi là tìm đến sự tin tưởng và chúng tôi sẽ làm hết mình để quý khách luôn luôn cảm thấy hài lòng trước, trong và đặc biệt là sau khi sử dụng dịch vụ từ chúng tôi.

Cám ơn sự đồng hành của quý khách hàng.

Mecal Việt Nam

0879 888 181 | sales@mecal.vn

Địa chỉ miền Nam: 14 đường số 16, Linh Chiểu, Thủ Đức, HCM

Địa chỉ miền Bắc: 39-D6, khu đô thị Geleximco, Hà Đông, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *